ลอยกระทง อย่าหลงทาง

อ้วนเสี่ยงสมองเสื่อม ผลกระทบของความอ้วนต่อสุขภาพที่ทุกคนนึกถึงคงหนีไม่พ้นโรคเบาหวาน และโรคระบบหลอดเลือดหัวใจ แต่งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในอังกฤษได้แสดงให้เห็นว่าการมีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน จะทำให้สมองเสื่อมเร็วยิ่งขึ้น โดยผู้ที่อยู่ในวัยกลางคน ซึ่งมีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์จะมีเนื้อสมองสีขาวลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่อยู่ในวัยเดียวกันแต่มีสุขภาพดี นอกจากนี้งานวิจัยจากไอซ์แลนด์ก็ยังให้ผลลัพธ์ในทิศทางเดียวกัน โดยพบว่าผู้เข้าร่วมการวิจัยที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์ จะมีความเสี่ยงต่อการตายด้วยโรคระบบหลอดเลือดหัวใจ และเนื้อสมองถูกทำลายในช่วงวัยกลางคนและบั้นปลายชีวิตมากกว่าผู้ที่มีน้ำหนักตัวในเกณฑ์ปกติ     วิธีป้องกันสมองเสื่อมจากโรคอ้วนก็ตรงไปตรงมา ขอเพียงใช้ชีวิตที่เอื้อต่อสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การรักษาความฟิตของร่างกายจะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง ยกตัวอย่างงานวิจัยงานหนึ่งที่พบว่า การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เป็นเวลา 6 เดือนของผู้ที่มีอายุระหว่าง 60-89 ปี จะทำให้ปริมาณเนื้อสมองสีขาวและสีเทาเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย เครดิต:http://health.haijai.com/4251/ Related Post 5 สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ…ที่คุณห้ามพลาด!!!... ไม่กลัวหนาว! "กีกี้จูโน่" คว้าฝาชีผุดคอส... อ้วนลงพุงต่างจากความอ้วนธรรมดาอย่างไร... เปิดคำทำนายไพ่ยิบซีประจำเดือนธันวาคม 2560 แม่น ๆ ต...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่สุดของวงการยานยนต์กับ TOYOTA SAFETY SENSE ใน C-HR ใหม่!

ชุดตรวจวินิจฉัยภาวะออทิสติกในเด็ก ผลงานสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์

“ก ข ค ง” เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ฉบับ ก้อย นฤมล