“เจ็บแต่ไม่ยอม” ยุติความรุนแรงต่อสตรีฯ

ปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างไรให้ถูกวิธี แสงแดดเป็นตัวการหนึ่งที่สำคัญในการทำร้ายผิวของเรา โดยปกติแสงส่วนที่มีผลต่อมนุษย์มากที่สุด คือ รังสีอัลตราไวโอเลต ที่สำคัญคือ UVA และ UVB ทำให้เกิดผิวไหม้แดด (sunburn) ผิวหนังอักเสบ ผิวแก่ก่อนวัย รวมถึงเนื้องอกและมะเร็งผิวหนังได้ ดังนั้น การใช้ครีมกันแดดจึงถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้   วิธีการเลือกครีมกันแดด   • เลือกแบบ Broad Spectrum คือ ครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวได้ทั้งจากรังสี UVA และ UVB โดยดูจากฉลากผลิตภัณฑ์ที่แสดงส่วนประกอบสำคัญของยาว่า สามารถป้องกันรังสีได้ทั้ง 2 ชนิดหรือไม่ และดูจากค่า Critical wavelength (CW) ซึ่งเป็นการวัดประสิทธิภาพของครีมกันแดดนั้นในการป้องกันรังสี UVA ถ้า > 370 nm จะถือว่าครีมกันแดดนั้นเป็น broad spectrum   • เลือกครีมกันแดดที่มีความคงตัวดี ไม่สลายง่าย ไม่ละลายน้ำหรือละลายได้น้อย ทำให้ไม่ถูกชำระล้างด้วยเหงื่อหรือน้ำ   • เลือกชนิดที่มีค่าปลอดภัยสูง ไม่เป็นพิษ ไม่ระคายเคือง ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายน้อย ไม่กระตุ้นภูมิแพ้และไม่ก่อให้เกิดสิว...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่สุดของวงการยานยนต์กับ TOYOTA SAFETY SENSE ใน C-HR ใหม่!

ชุดตรวจวินิจฉัยภาวะออทิสติกในเด็ก ผลงานสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์

“ก ข ค ง” เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ฉบับ ก้อย นฤมล